ผลลัพธ์การเรียนรู้
3. ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง
3.1 เชิงปริมาณ
ผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 3 ห้อง รวมจำนวนผู้เรียนทั้งหมด 120 คน ได้รับการแก้ไขปัญหาการขาดทักษะการวิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรมโดยการใช้เพลงในการจัดการเรียนการสอน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในรายวิชาภาษาไทย ดังนี้
- ผู้เรียนร้อยละ 70 มีทักษะการวิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรม
สังเกตดังนี้
1) แบบทดสอบหลังเรียนเรื่อง การวิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรมสังเกต ผ่านเกณฑ์ ร้อยละ 70 ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของผู้เรียนทั้งหมด
2) แบบฝึกหัด เรื่อง การวิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรมสังเกต ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของผู้เรียนทั้งหมด
3) ชิ้นงาน การวิเคราะห์เพลงตามหลักการวิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรม ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของผู้เรียนทั้งหมด
- ผู้เรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ได้รับการซ่อมเสริมและปรับปรุงผลการเรียนให้ดีขึ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 ของผู้เรียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์
3. ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง
3.2 เชิงปริมาณ
ชิ้นงานของนักเรียน
3. ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง
3.2 เชิงคุณภาพ
ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการต่อการเรียนการสอน เรื่อง การวิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรมโดยการใช้เพลงในการจัดการเรียน การสอน ในระดับ มาก
3. ผลลัพธ์การพัฒนาที่คาดหวัง
3.2 เชิงคุณภาพ
ข้อเสนอแนะของนักเรียน
"กิจกรรมวิเคราะห์เพลงศิลปินคนโปรด เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ดีที่สุดของทั้งหมดที่เคยเรียนมาเลย "
"ตอนแรกที่วิเคราะห์เพลงหนูไม่ค่อยชอบ หนูมองว่ามันยาก แต่พอที่เราเรียนเข้าใจ มันดูง่ายมาก ๆ"
"ครูเลือกที่จะทำให้มันสนุกมากขึ้นโดยการที่ให้เราเอาเพลงมาวิเคราะห์เเม่เจ้าาาามันสุดยอดมาก"